4 sai lầm dẫn đến máy huyết áp đo không chính xác


Một vài người sử dụng nói rằng máy huyết áp điện tử đo không chính xác. Trong thực tế, có nhiều nguyên nhân dẫn đến điều này. Trong số các lý do đó, có những sai lầm bắt nguồn từ người dùng. Bạn hãy tìm hiểu ngay thông tin này để tránh những sai lầm không đáng có.


may huyet ap khong chinh xac

4 sai lầm thường gặp dẫn đến máy huyết áp đo không chính xác

Nhà bạn có chiếc máy đo huyết áp điện tử nào không? Máy huyết áp điện tử được dùng khá phổ biến giúp người dùng biết kết quả sức khỏe nhanh chóng và tiện lợi. Với một người có nguy cơ hoặc đang mắc bệnh huyết áp, bạn cần đo huyết áp mỗi ngày và cần có nhiều lần trong ngày để xác định chính xác. Còn với những người có sức khỏe bình thường, bạn vẫn nên đo huyết áp tối thiểu mỗi tháng 1 lần.
Một vài người sử dụng máy huyết áp điện tử và nói rằng kết quả đo không chính xác. Bạn hãy thử kiểm tra xem mình có thực hiện hành động nào khiến máy đo không chính xác không nhé!
  • Người dùng sai thao tác cơ bản. Các thao tác cơ bản liên quan đến sử dụng máy huyết áp mà nhiều người thực hiện sai bao gồm vòng bít quấn chưa chặt, vị trí đo không ngang với tim, lúc đo huyết áp, người dùng căng thẳng, người dùng vừa đi chơi thể thao hoặc tập thể dục về đã đo… Những hành động này thường được người dùng thực hiện, đặc biệt là cách đo.
  • Thiết bị bị yếu pin hoặc pin chưa được đặt đúng vị trí. Với các máy đo huyết áp điện tử sử dụng nguồn cấp là pin, người dùng cần kiểm tra rõ ràng pin còn sử dụng được không, đã lắp đúng vị trí hay chưa… để tránh tình trạng đang sử dụng thì máy hoạt động chập chờn gây sai số.
  • Người dùng mua dòng sản phẩm không phù hợp với thể trạng bệnh hoặc người dùng nằm trong số những người không nên sử dụng máy đo huyết áp điện tử.
  • Thiết bị không rõ nguồn gốc xuất xứ. Với các sản phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ trên thị trường, người bệnh có thể mua được với giá rẻ hơn. Tuy nhiên, các thiết bị đó có thể không được ổn định trong vận hành, không đủ tiêu chuẩn hoạt động hoặc không được bảo hành sản phẩm.

Một chiếc máy huyết áp điện tử chính xác thường có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, được kiểm định chất lượng đầy đủ trước khi đưa vào sử dụng và được bảo hành, hỗ trợ nhiệt tình, đầy đủ thông tin.
Với 4 lý do trên đây, bạn có mắc phải sai lầm nào khiến may huyet ap do khong chinh xac. Bạn hãy ghi nhớ tin và thực hiện lại thật đúng đắn nhé!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cân sức khỏe điện tử cho gia đình

Điều trị và phòng bệnh loãng xương

Máy hút sữa điện chính hãng, hiện đại