Hướng dẫn cách đo huyết áp bằng máy


Huyết áp là một trong những chỉ số quan trọng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mỗi người. Để biết được các thông tin liên quan đến chỉ số huyết áp một cách chính xác, cụ thể, bạn cần được hướng dẫn cách đo huyết áp bằng máy. Nếu bạn chưa biết cách sử dụng thiết bị này, hãy theo dõi ngay bài viết này nhé!

huong dan cach do huyet ap bang may

Tại sao bạn cần hướng dẫn cách đo huyết áp bằng máy?

Mặc dù đo huyết áp bằng máy, nhưng bạn cũng cần để ý đến các thông tin về:
  • Cách quấn vòng bít
  • Cách đặt tay.
  • Cách điều chỉnh vị trí của vòng bít với tay
  • Cách đọc các chỉ số …

Thực hiện đúng cách, bạn sẽ nhận được thông tin chỉ số đo huyết áp đúng và biết được một phần tình trạng sức khỏe bản thân.
Bên cạnh đó, việc đo huyết áp thường xuyên khá quan trọng, đặc biệt với những người mắc bệnh huyết áp, tim mạch. Chỉ số đo huyết áp sẽ trở nên đơn giản hơn, chính xác hơn nếu bạn sử dụng máy đo huyết áp điện tử bắp tay để đo. Thiết bị này có màn hình to nên người dùng cũng có thể đọc kết quả dễ dàng. Thêm vào đó, với máy đo huyết áp điện tử, bạn có thể chủ động đo tại nhà và một mình, còn chiếc máy đo huyết áp cơ, bạn cần người đo giúp dù bạn có kiến thức y khoa chuyên môn.
Cách đo huyết áp bằng máy điện tử khá đơn giản, bạn có thể áp dụng cho mình thật nhanh chóng chỉ sau vài giây kể từ khi nhấn nút Start. Nào bạn cùng tìm hiểu nhé!

Hướng dẫn cách đo huyết áp bằng máy

Máy đo huyết áp điện tử bắp tay được sử dụng khá rộng rãi để đáp ứng nhu cầu cuộc sống của nhiều gia đình trong theo dõi và đảm bảo sức khỏe. Phần hướng dẫn cách đo huyết áp bằng máy gồm 4 bước đơn giản:
  • Đeo vòng bít lên cánh tay. Trước khi đeo cần đảm bảo tay thoải mái, không bị bó. Mở vòng bít theo hình tròn rồi luồn vào bắp tay bạn sao cho mép dưới của vòng bít cách khuỷu tay 2 – 3 cm. Bạn lưu ý vạch dấu của vòng bít đặt cùng hướng với mạch máu. Sau đó, bạn hãy kéo nhẹ đầu vòng bít qua vòng sắt quanh bắp tay.
  • Đặt tay có đeo vòng bít lên bàn, sao cho thật thoải mái, ngang tim, tay hơi cong.
  • Nhấn nút Start để vòng bít tự động bơm áp suất đo và xả hơi khi đo xong. Kết quả hiển thị trên màn hình bao gồm chỉ số huyết áp tâm trương, huyết áp tâm thu và nhịp tim.
  • Bạn hãy đọc kết quả huyết áp và ghi lại để tiện theo dõi. Thông thường với các dòng máy đo huyết áp cao cấp như của iMedicare, máy đã có chế độ tự động ghi nhớ 99 kết quả đo gần nhất để người dùng tiện theo dõi.

Bạn đã được huong dan cach do huyet ap bang may đúng cách? Hãy thử thực hiện ngay nhé. Và nếu bạn cần hỗ trợ thêm thông tin, hãy liên hệ ngay số tổng đài 0367.231.628 nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cân sức khỏe điện tử cho gia đình

Máy hút sữa điện chính hãng, hiện đại

6 nguyên nhân bệnh loãng xương